Kế hoạch Xây dựng các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Giồng Găng năm học 2021-2022

UBND HUYỆN TÂN HỒNG  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM  TRƯỜNG MN GIỒNG GĂNG       Độc lập – Tự do – Hạnh phúc


Số: 284 /KH-MNGG                   Tân Hồng, ngày 03 tháng 11 năm 2021

KẾ HOẠCH

Xây dựng các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên Trường Mầm non Giồng Găng năm học 2021-2022

Căn cứ vào những Qui định về đạo đức nhà giáo được ban hành theo quyết định số 16/2008/QĐBGDĐT ngày 26/04/2008 của bộ trưởng bộ giáo dục và đào tạo;

Trường Mầm non Giồng Găng xây dựng chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp đối với đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên như sau:

  1. Mục đích yêu cầu:

– Xây dựng và thục hiện chuẩn mực dạo đức nghề nghiệp nhằm tạo sự  chuyển biến mạnh mẽ và sâu rộng về ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao đạo đức Cách mạng, nâng cao ý thức nghề nghiệp, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, giáo viên và công nhân viên trong công tác giảng dạy, giáo dục học sinh

– Gắn kết việc triển khai thực hiện kế hoạch với thực hiện Nghị quyết TW 4 (khóa XI) về “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” và cuộc vận động “Mỗi thầy giáo cô giáo là tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.

– Tạo được phong trào rèn luyện trong toàn trường theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những chuẩn mực đạo đức nhà giáo.

– Phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên trong sự nghiệp giáo dục, trong việc giữ gìn uy tín để phát triển bền vững nhà trường.

– Nâng cao vai trò, uy tín của mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ và viên chức nhà trường trong hoạt động giáo dục và giảng dạy.

– Xây dựng những tấm gương sáng về đạo đức, về tinh thần tự học và sáng tạo trong đội ngũ thầy giáo, cô giáo, cán bộ và nhân viên trong nhà trường.

  1. Nội dung:
  2. Phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống:

1.1. Chấp hành nghiêm chỉnh chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của nhà nước, các qui định của ngành, nội qui của cơ quan.

1.2.  Có ý thức tổ chức kỉ luật, chấp hành nghiêm sự điều động, phân công của tổ chức; có ý thức tập thể, phấn đấu vì lợi ích chung.

1.3.  Sống có lí tưởng, có mục đích, hòa nhập với cộng đồng phù hợp với bản sắc dân tộc.

1.4. Tác phong làm việc nhanh nhẹn, khẩn trương, khoa học; có thái độ văn minh, lịch sự trong quan hệ xã hội, trong giao tiếp với đồng nghiệp, với người học; giải quyết công việc khách quan, tận tình, chu đáo.

  1. Đạo đức nghề nghiệp:

2.1. Tâm huyết với nghề nghiệp, Tận tuỵ với công việc; có ý thức giữ gìn danh dự, lương tâm nhà giáo.

2.2. Có tinh thần đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ đồng nghiệp, học sinh trong cuộc sống và trong công việc.

2.3. Có lòng nhân ái, bao dung, độ lượng, đối xử hoà nhã với người học,  sẵn sàng giúp đỡ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng của người học, đồng nghiệp và cộng đồng.

2.4. Quan hệ, ứng xử đúng mực, gần gũi với nhân dân, phụ huynh học sinh.

2.5. Công bằng trong giảng dạy và giáo dục, đánh giá đúng thực chất năng lực của người học; thực hành tiết kiệm, chống bệnh thành tích, chống tham nhũng, lãng phí.

2.6. Thực hiện phê bình và tự phê bình thường xuyên, nghiêm túc; thường xuyên học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

III. Tổ chức thực hiện:

– BGH phối hợp CTCĐ triển khai đến toàn thể giáo viên và đánh giá định kì kết quả thực hiện.

– Các Tổ trưởng chuyên môn triển khai đến toàn thể giáo viên, kiểm tra giám sát thực hiện và báo cáo kịp thời.

– Cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện nghiêm túc kế hoạch này, có vấn đề khó khăn vướng mắc liên hệ BGH để kịp thời tháo gỡ.

Trên đây là nội dung xây dựng các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp đối với cán bộ, giáo viên và công nhân viên trường Mầm non Giồng Găng đề nghị các bộ phận, cá nhân trong nhà trường nghiên cứu bổ sung và thực hiện. /.

    

Nơi nhận:                                                                               HIỆU TRƯỞNG

– PGD- ĐT ( b/c);

– Các bộ phận;

– Lưu: VT.                                                                                   Bùi Thị Trinh