ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN TÂN HỒNG | CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
TRƯỜNG MẦM NON GIỒNG GĂNG | Độc lập- Tự do- Hạnh phúc |
Số /BC-MNGG | Tân Hồng, ngày 24 tháng 5 năm 2023 |
BÁO CÁO Tổng kết thực hiện nhiệm vụ năm học 2022- 2023 |
Căn cứ Hướng dẫn số 81/HD-SGDĐT, ngày 16 tháng 8 năm 2022 của Sở giáo dục và Đào tạo ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Hướng dẫn số 1038/HD-PGDĐT, ngày 31 tháng 8 năm 2022 của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Tân Hồng về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với gáo dục mầm non;
Căn cứ Công văn số 587/VP-VX, ngày 16 tháng 8 năm 2022 của Ủy ban nhân dân huyện Tân Hồng về việc thực hiện Kế hoạch thời gian năm học 2022 – 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Hướng dẫn số 970/HD-PGD-ĐT, ngày 18 tháng 8 năm 2022 của Phòng giáo dục huyện Tân Hồng về việc thực hiện Kế hoạch thời gian năm học 2022 – 2023 đối với giáo dục mầm non, mẫu giáo, Tiểu học, TH-THCS và THCS như sau:
Căn cứ kế hoạch số 244/KH-MNGG, ngày 05 tháng 9 năm 2022 của trường Mầm non Giồng Găng về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023;
Căn cứ vào kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022-2023 và theo tình hình thực tế tại đơn vị.
Trường Mầm non Giồng Găng báo cáo tổng kết năm học 2022-2023 như sau:
- Kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023:
- I. Công tác tham mưu và xây dựng văn bản chỉ đạo của địa phương
Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2022-2023 trường Mầm non Giồng Găng đã triển khai một số văn bản sau:
Căn cứ Hướng dẫn số 1038/HD-PGDĐT, ngày 31 tháng 8 năm 2022 của Phòng giáo dục và đào tạo huyện Tân Hồng về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2022-2023 đối với gáo dục mầm non;
Căn cứ Công văn số 587/VP-VX, ngày 16 tháng 8 năm 2022 của Ủy ban nhân dân huyện Tân Hồng về việc thực hiện Kế hoạch thời gian năm học 2022 – 2023 đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên;
Căn cứ Hướng dẫn số 970/HD-PGD-ĐT, ngày 18 tháng 8 năm 2022 của Phòng giáo dục huyện Tân Hồng về việc thực hiện Kế hoạch thời gian năm học 2022 – 2023 đối với giáo dục mầm non, mẫu giáo, Tiểu học, TH-THCS và THCS như sau:
- II. Kết quả thực hiện các cuộc vận động và phong trào thi đua
Trong năm học qua nhà trường đã triển khai các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành và được các đơn vị tích cực hưởng ứng thực hiện tốt. Cụ thể:
Cuộc vận động “Học tập và làm theo phong cách đạo đức Hồ Chí Minh” đã được tuyên truyền sâu rộng và làm chuyển biến nhận thức của đội ngũ cán bộ, giáo viên. Các đơn vị đã tăng cường và đẩy mạnh công tác tuyên truyền giáo dục đạo đức nghề nghiệp cho đội ngũ theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên mầm non, không để xảy ra vi phạm về trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp, ngăn chặn kịp thời các biểu hiện vi phạm đạo đức nhà giáo.
Thực hiện tốt chủ đề “ Năm học đổi mới quản lý và nâng cao chất lượng giáo dục”. Ban giám hiệu các trường đã đề ra nhiều biện pháp cải tiến công tác quản lý của đơn vị nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ mầm non theo chương trình Giáo dục mầm non.
Phong trào thi đua xây dựng trường “ Xanh – Sạch – Đẹp”; “Xây dựng trường học thân thiện – Học sinh tích cực” tiếp tục được hưởng ứng tích cực và thực hiện có hiệu quả.
Trong năm học 2022-2023 không xảy ra hiện tượng tiêu cực trong nhà trường, không có giáo viên vi phạm đạo đức nhà giáo.
III. Quy mô phát triển GDMN và phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em năm tuổi.
Trường có tổng số 11 nhóm lớp Cụ thể: 302 trẻ ( Trẻ ngoài địa bàn đến học 50 trẻ)
– Trẻ 0-2 tuổi đến trường: 50/142 trẻ tỷ lệ 36,61 %
– Trẻ 3-5 tuổi đến trường lớp: 206 trẻ/216 trẻ địa bàn tỷ lệ 95,37 %
– Trẻ 5 tuổi đến trường là 80/80 trẻ địa bàn, tỷ lệ 100 %
+ Nhà trẻ 52 trẻ /02 lớp
+ 3 tuổi: 58 cháu/02 lớp
+ 4 tuổi: 60 trẻ/2 lớp
+ 5 tuổi 80 trẻ/3 lớp
+ Ghép 3- 4- 5 tuổi 29 trẻ/01 lớp ( Kênh Sa Rài)
– Nhà trường thực hiện tốt công tác duy trì đạt chuẩn PCGDMN cho trẻ em 5 tuổi: Huy động trẻ, duy trì sĩ số, chăm sóc giáo dục, trang bị đồ dùng đồ chơi tối thiểu…
– 100% các lớp thực hiện theo dõi cân nặng và chiều cao của trẻ trên biểu đồ tăng trưởng. Tỷ lệ SDD thể nhẹ cân 0/302; tỷ lệ 0 % và thấp còi 0/302; tỷ lệ 0 % : Trong đó:
– Nhà trẻ tỷ lệ SDD thể nhẹ cân 0/52; tỷ lệ 0 %
+ Thấp còi 0/47; tỷ lệ 100%
– Mẫu giáo tỷ lệ SDD thể nhẹ cân 0/250; tỷ lệ 0 %
+Thấp còi 0/250 ; tỷ lệ 0%;
- Chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ
- Công tác nuôi dưỡng và chăm sóc bảo vệ sức khỏe
– Các trường sử dụng nguồn thực phẩm, nguồn nước vệ sinh an toàn phục vụ sinh hoạt và ăn uống cho trẻ. Đảm bảo tốt qui trình chế biến, phân phối, vận chuyển thức ăn và tổ chức bàn ăn vệ sinh, an toàn. Chú ý thực hiện nhiều chế độ dinh dưỡng hợp lý phù hợp nhu cầu thể trạng để giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở hai thể nhẹ cân và thấp còi và trẻ bị thừa cân. Thực đơn phong phú hợp lý, sử dụng thực phẩm theo mùa; tăng cường chế biến các loại đậu, hạt trong bữa ăn cho trẻ.
– Thực hiện cân đo, chấm biểu đồ tăng trưởng cho 100% trẻ ở trong nhà trường. Khám sức khỏe định kỳ cho trẻ 1 lần/ năm học, giáo viên và nhân viên 1 lần/ năm học.
– Đầu năm học nhà trường ký hợp đồng cung cấp thực phẩm đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm.
– Thực hiện tốt việc đảm bảo an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ.
- Công tác giáo dục.
Thực hiện tốt chöông trình GDMN theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hằng tháng nhà trường tổ chức các buổi hội giảng, thao giảng để rút kinh nghiệm, trao dồi chuyên môn. Tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn do phòng GD tổ chức. Bên cạnh đó giáo viên tự tìm tòi học hỏi ở các tài liệu chuyên môn và các nguồn khác để bồi dưỡng nâng cao tay nghề.
Có 94/94 trẻ được theo dõi và đánh giá Bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi. Cuối năm có 94/94 trẻ được đánh giá thực hiện tốt các chỉ số.
- Triển khai một số nội dung:
Đầu năm nhà trường triển khai tốt các nội bồi dưỡng thường xuyên như: giáo dục phát triển ngôn ngữ, phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội, xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, hợp tác với cha mẹ trong công việc chăm sóc và giáo dục trẻ; xây dựng kế hoạch chuyên đề giáo dục phát triển vận động. Tất cả cán bộ, giáo viên thực hiện và lồng ghép sao cho phù hợp vào các hoạt động hằng ngày để giáo dục trẻ.
Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường: nhà trường có 20 máy vi tính sữ dụng cho công tác giảng dạy và quản lý. Nhà tröôøng vận động giáo viên mua máy vi tính để đưa vào giảng dạy bằng các bài giáo án điện tử. Có 22/22 giáo viên có máy vi tính, 100% giáo viên biết ứng dụng công nghệ thông tin.
- Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ CBQL và giáo viên.
Tổng số CBQL: 03 người, trên chuẩn 100% và đã hoàn thành xong lớp CBQL- GDMN. Tổng số giáo viên trực tiếp dạy lớp: 22 giáo viên. Trình độ trên chuẩn 21/22 giáo viên, tỷ lệ 95, 45 %; đạt chuẩn 01/22, tỷ lệ 4,55 %.
Số cán bộ, giáo viên tham gia tập huấn chuyên môn là 25/25
Việc sắp xếp phân công đội ngũ giáo viên phù hợp Thông tư 06/TT-BGDĐT, đội ngũ đảm bảo theo quy định.
- Cơ sở vật chất, thiết bị và kinh phí cho GDMN.
– Phòng học: Trường có 23 phòng học trong đó 23 kiên cố
+ 01 phòng YTHĐ
+ 01 nhà bếp tương đối đảm bảo phục vụ nấu ăn cho trẻ
+ Các phòng chức năng như: phòng thể chất, âm nhạc, kismats
Thiết bị dạy học, đồ dùng đồ chơi cho các lớp 5 tuổi tương đối đầy đủ có trên 90 % còn các lớp dưới 5 tuổi còn thiếu so với quy định.
Hàng tháng giáo viên tự làm đồ dùng phục vụ công tác giảng dạy để tăng dần số lượng đồ dùng.
VII. Thực hiện công bằng trong giáo dục mầm non.
Việc tổ chức thực hiện chăm sóc, giáo dục trẻ trong nhà trường được cán bộ, giáo viên thực hiện theo đúng quy chế và đảm bảo công bằng giữa tất cả các trẻû.
VIII. Công tác tuyên truyền; xã hội hóa giáo dục; phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ cho các bậc cha mẹ, cộng đồng và tuyên truyền về giáo dục mầm non.
– Công tác tuyên truyền: Nhà trường thực hiện công tác tuyên truyền bằng nhiều hình thức như: Y tế học đường tuyên truyền cách phòng ngừa tai nạn, bệnh thường gặp ở ất cả các lớp. giáo viên tuyên truyền lồng ghép trong các buổi họp phụ huynh học sinh, tuyên truyền bằng tranh ảnh ở góc tuyên truyền, thông qua các hội thi của cháu. Nội dung tuyên truyền phải thay đổi thường xuyên để thu hút sự quan tâm của phụ huynh (sử dụng máy chiếu, tranh, …)
– Công tác xã hội hóa giáo dục:
+ Hỗ trợ trực trưa: 55.000.000 đồng/ năm
+ Anh Trung sửa xe chợ Giồng Găng tặng 30 phần quà cho học sinh nghèo.
+ Phụ huynh hỗ trợ mua màn, kệ dép, quạt cho lớp tổng trị giá 20.000.000 đồng.
+ Phụ huynh tặng quà cho học sinh (phần thưởng cuối năm) 240 phần trị giá hơn 25.000.000 đồng.
- Công tác quản lý.
Ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch công khai và tổ chức công khai niêm yết 3 công khai để cán bộ, giáo viên, phụ huynh nắm Thông tư số 09/2009/TT-BGDĐT ngày 07 tháng 5 năm 2009 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo theo; Thông tư số 36/2017/TT-BGDĐT ngày 28 tháng 12 năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo theo đúng định kỳ.
Kết quả thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về giáo dục mầm non luôn được nhà trường thực hiện tốt.
Công tác kiểm tra và cải cách hành chính, kiểm tra nội bộ… luôn phát huy có hiệu quả, chất lượng chăm sóc giáo dục được nâng lên.
Việc thực hiện cung cấp thông tin và quản lý thông tin trong nhà tường diễn ra thông suốt, liên tục và có sự kế thừa.
- Đánh giá chung về tình hình năm học
- Tóm tắt kết quả nổi bật so với năm học trước
Có 100% trẻ được ăn tại bán trú trường dưới mọi hình thức đạt 100 %.
Chất lượng giáo dục: Các phong trào của giáo viên và học sinh đạt kết quả cao trong năm học cụ thể:
* Phong trào của cán bộ, giáo viên:
Cấp trường:
Tham gia sáng kiến kinh nghiệm đạt 17/17; đạt tỷ lệ 100 %;
Cấp huyện.
+ Tham gia sáng kiến kinh nghiệm cấp huyện 12 bài chưa có kết quả.
* Phong trào của trẻ:
Cấp huyện.
Đạt 5 giải 3 và 01 giải khuyến khích
Cấp Tỉnh: Đạt giải B vẽ tranh
+ Ưu điểm:
Nhà trường đã thực hiện tốt các chỉ tiêu cấp trên giao, hoàn thành tốt nhiệm vụ.
Trường chấm điểm đạt 30/30 tiêu chí mà Ủy ban Huyện đã ban hành trong năm học 2022-2023.
Các phòng trào mũi nhọn nhà trường tham gia tốt, đạt kết quả cao.
Phụ huynh rất quan tâm trẻ, phối hợp tốt với nhà trường.
Trường đã được công nhận trường Chuẩn Quốc gia mức độ 2 vào năm 2023.
Nội bộ đoàn kết, chung tay chăm sóc- giáo dục trẻ rất tốt.
Trường đạt tập thể lao động xuất sắc.
+ Hạn chế:
Trường thiếu kế toán nên gặp khó khăn.
III. Kiến nghị, đề xuất với Phòng GD&ĐT
Phòng giáo dục và địa phương quan tâm, hỗ trợ cho trường tuyển dụng kế toán cho trường.
Trên đây là báo cáo tổng kết năm học 2022-2023 của trường Mầm non Giồng Găng./.
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
– Phòng GD&ĐT (b/c);
– CB, GV, NV (để biết);
– Lưu VT. Bùi Thị Trinh