TRƯỜNG MẦM NON GIỒNG GĂNG
TỔ: NHÀ TRẺ – MẦM – CHỒI |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Tân Hồng, ngày 4 tháng 9 năm 2024 |
KẾ HOẠCH
Thực hiện nhiệm vụ năm học tổ Nhà trẻ, Mầm, Chồi,Năm học 2024 – 2025
Căn cứ Kế hoạch số 160 /KH-MNGG, ngày 30 tháng 8 năm 2024 của trường Mầm non Giồng Găng về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2024 – 2025;
Căn cứ điều kiện và tình hình thực tế của tổ Nhà trẻ, Mầm, Chồi nay tổ trưởng xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024- 2025 như sau:
- ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
- Thuận lợi
– Được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Ban giám hiệu nhà trường, dưới sự hướng dẫn của tổ chuyên môn.
– Nhà trường thường xuyên mở chuyên đề, thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm để nâng cao tay nghề.
– Đội ngũ giáo viên trẻ, khỏe, năng động, nhiệt tình.
– Lãnh đạo nhà trường phân chia nhóm, lớp theo đúng độ tuổi và phù hợp với từng giáo viên.
- Khó khăn
– Đa số phụ huynh làm nghề nông và buôn bán, vì vậy việc đưa đón trẻ chưa đảm bảo giờ giấc.
– Một số cháu lần đầu tiên đến lớp chưa qua học lớp nhà trẻ nên còn nhút nhát.
– Các lớp đều dạy bán trú cả ngày nên việc trao đổi chuyên môn gặp khó khăn.
- Học sinh
Nhóm, Lớp | Tổng số lớp | Tổng số
HS |
Nữ | Bán trú | Ghi chú | |
Lớp | Tổng số HS | |||||
Nhóm 12-24 tháng | 01 | 13 | 07 | 01 | 13 | |
Nhóm 25-36 tháng | 01 | 20 | 09 | 01 | 20 | |
Mầm | 02 | 58 | 28 | 02 | 58 | |
Chồi | 02 | 65 | 32 | 02 | 65 | |
Tổng cộng: | 6 | 156 | 76 | 6 | 156
|
- Giáo viên trong tổ
– Tổng số: 12 giáo viên
– Trình độ: 11 đại học, 01 cao đẳng
– Bán trú: 12 giáo viên
+ Cơ sở vật chất
– Số phòng: 06 phòng
- NHIỆM VỤ CỤ THỂ
- Công tác giáo dục
- Yêu cầu
– Thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quy định.
– Tăng cường trao đổi học tập, rút kinh nghiệm trong việc giảng dạy qua các lớp học bồi dưỡng thường xuyên, thao giảng nhằm nâng cao công tác giáo dục trẻ.
- Chỉ tiêu
– Dự sinh hoạt chuyên môm của tổ và dự sinh hoạt chuyên môn của trường
– Có 100% trẻ đạt chỉ tiêu bé ngoan.
- Biện pháp
– Thực hiện đầy đủ các phong trào thi đua do nhà trường và cấp trên tổ chức.
- Công tác huy động học sinh ra lớp và duy trì sỉ số
- Yêu cầu
– Tăng cường huy động học sinh ra lớp và duy trì sĩ số học sinh tạo nhóm Zalo, Facebook, Youtube, để trẻ chuẩn bị tốt tâm thế cho trẻ vào học.
- Chỉ tiêu
– Huy động trẻ ra lớp đạt từ 25-30 trẻ/ lớp.
– Tỉ lệ chuyên cần 100%
- Biện pháp
– Phối hợp với BGH và Ban nhân dân ấp, Ban đại diện phụ huynh, Hội khuyến học, Hội phụ nữ để duy trì học sinh ra lớp
– Tăng cường làm đồ dùng, đồ chơi, trang trí lớp, gây hứng thú cho trẻ
– Vận động phụ huynh hỗ trợ, đồng thời bảo quản tốt cơ sở vật chất.
– Cần làm tốt công tác giữ gìn và bào quản cơ sở vật chất hiện có.
- Nâng cao chất lượng đội ngũ chăm sóc nuôi dưỡng trẻ
- Yêu cầu
– Luôn có lòng yêu nghề, mến trẻ có trách nhiệm trong công việc.
– Hướng dẫn thực hiện chuyên môn các hoạt động các phong trào có nề nếp và hiệu quả.
– Tham gia đầy đủ các hội thi của giáo viên và học sinh từ cấp trường, cấp Huyện, cấp tỉnh.
– Thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non theo độ tuổi.
– Bồi dưỡng giáo viên và học sinh tham gia các hội thi; đẩy mạnh dự giờ lẫn nhau trong tổ để dự thi đạt kết quả cao.
- Chỉ tiêu
– Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác soạn giảng, củng cố chất lượng giáo dục.
– Tham gia đầy đủ các phong trào mũi nhọn theo quy định.
– Xây dựng chương trình theo hướng tích hợp lấy trẻ làm trung tâm.
– Tham gia đầy đủ các buổi thao giảng chuyên đề của trường, của phòng giáo dục.
– Lớp Nhà trẻ 12 – 24 tháng 13 trẻ/ 02 giáo viên ( Bán trú)
– Lớp Nhà trẻ 25 – 36 tháng 20 trẻ/ 02 giáo viên (Bán trú)
– Lớp Mầm 1: 28 trẻ /02 giáo viên (Bán trú)
– Lớp Mầm 2: 30 trẻ/02 giáo viên (Bán trú)
– Lớp Chồi 1: 31 trẻ /02 giáo viên( Bán trú)
– Lớp Chồi 2: 34 trẻ/02 giáo viên ( Bán trú)
- Biện pháp
– Lập kế hoạch cho từng lớp và từng giáo viên.
– Cần có kế hoạch để bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, nhân viên trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng đối với từng độ tuổi.
– Hướng dẫn các thao tác kỹ năng, quy chế đảm bào an toàn tuyệt đối với trẻ.
– Thực hiện công tác truyên truyền đến các bậc phụ huynh công tác chăm sóc nuôi dưỡng trẻ.
– Thực hiện tốt khâu vệ sinh sạch sẽ, các nhóm lớp phải ngăn nắp gọn gàng.
- Nâng cao chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng tại nhóm lớp
- Yêu cầu
– Thực hiện chế độ chăm sóc nuôi dưỡng, nuôi dưỡng một ngày đối với trẻ.
– Tổ chức ăn phải đúng giờ quy định
– Đảm bảo đủ nhóm chất đinh dưỡng cho trẻ trong một ngày.
– Cháu phải ăn hết suất và phải đảm bảo tăng cân đều hàng tháng.
- Biện pháp
– Thường xuyên động viên khuyến khích trẻ ăn hết suất trong mỗi bữa ăn.
– Trang trí bàn ăn đẹp mắt tạo sự thoải mái cho trẻ sau khi ăn.
– Thường xuyên giáo dục trẻ trong khi ăn
– Hướng dẫn trẻ tự lao động phục vụ trong bữa ăn
– Tuyên truyền với phụ huynh việc ăn đầy đủ các nhóm chất đối với trẻ.
– Tham mưu với ban giám hiệu nhà trường thay đổi món ăn cho phù hợp với trẻ.
- Quản lý sức khỏe cô và trẻ
– Trẻ phát triển toàn diện và khỏe mạnh
– Cô không mắc bệnh truyền nhiễm
* Chỉ tiêu
– Trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân dưới 2%.
– Trẻ suy dinh dưỡng thấp còi dưới 2%
- Biện pháp
– 100% trẻ được theo dõi bằng biểu đồ và khám sức khỏe định kỳ 2 lần/năm.
– Ăn uống đảm bảo hợp vệ sinh, trẻ ăn hết suất.
– 100% cô phục vụ bán trú phải được khám sức khỏe định kỳ 2 lần/ năm.
- Công tác tuyên truyền, giáo dục, vệ sinh, dinh dưỡng và phát triển.
– Lập kế hoạch cụ thể tuyên truyền đến các bậc phụ huynh học sinh sát với thực tế và yêu cầu của lớp. Cụ thể tuyên truyền với các nội dung sau:
- Yêu cầu
– Giáo dục dinh dưỡng và sức khỏe.
– Giáo dục vệ sinh răng miệng
– Phòng chống suy dinh dưỡng và béo phì.
– 16 bài học chăm sóc trẻ từ 0-6 tuổi.
– Phòng chống tai nạn thương tích đối với trẻ.
– Giáo dục trẻ thực hiện 6 bước rửa tay.
- Biện pháp
– Tuyên truyền tranh ảnh ở các góc giáo dục vệ sinh tại lớp
– Tổ chức cho trẻ thực hành giáo dục vệ sinh tại lớp.
– Sưu tầm tranh ảnh tài liệu liên quan đến công tác giáo dục vệ sinh dinh dưỡng và tuyên truyền đến phụ huynh thông qua giờ đón và trả trẻ.
- Công tác kiểm tra chăm sóc, nuôi dưỡng.
– Kiểm tra giờ đón trẻ.
– Kiểm tra vệ sinh các nhóm lớp.
– Kiểm tra tổ chức giờ ăn.
– Kiểm tra việc chăm sóc giấc ngủ
– Kiểm tra việc đánh giá sự phát triển của trẻ.
III. Công tác nâng cao chất lượng giáo dục trẻ
- Công tác xây dựng đội ngũ
- Yêu cầu
– Nhận thức được tầm quan trọng của việc nâng cao trình độ chuyên môn, từ đó có kế hoạch bồi dưỡng cụ thể cho từng giáo viên.
- Chỉ tiêu
– Giáo viên tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng chuyên môn theo quy định.
- Biện pháp
– Dự giờ các tiết hoạt động và hướng dẫn làm các kế hoạch, soạn giáo án, tổ chức các hoạt động chăm sóc và giáo dục trẻ.
- Công tác tuyên truyền
- Yêu cầu
– Tuyên truyền rộng rãi đến phụ huynh để phụ huynh biết được lợi ích và tầm quan trọng của công tác chăm sóc giáo dục trẻ.
– Giúp phụ huynh biết được lớp mẫu giáo là tiền đề để trang bị cho trẻ vốn kiến thức về học tập và phát triển một cách toàn diện.
- Chỉ tiêu
– Có góc tuyên truyền ở lớp học, tranh phòng chống tai nạn thương tích, tranh 6 bước rửa tay, tranh giáo dục lễ giáo, tranh giáo dục môi trường, tuyên truyền một số bệnh thường gặp cho trẻ như: Bệnh sốt xuất huyết, bệnh đau mắt đỏ, bệnh tay chân miệng, bệnh thủy đậu…..
- Biện pháp
– Thường xuyên trao đổi với phụ huynh về việc học tập của trẻ, giờ ăn, vệ sinh cơ thể và cách phòng chống một số bệnh qua các buổi họp phụ huynh, qua giờ đón trả trẻ.
- Tăng cường cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy chương trình giáo dục mầm non mới
- Chỉ tiêu
– Các nhóm nhà trẻ, mầm, chồi trong tổ thực hiện chương trình giáo dục mầm non theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
– Đầu tư trang thiết bị dạy học.
- Biện pháp
– Tham mưu ban giám hiệu để mua sắm thêm trang thiết bị tối thiểu.
– Giáo viên chủ nhiệm vận động phụ huynh hỗ trợ, đồng thời bảo quản tốt cơ sở vật chất.
- Nâng cao giáo dục
- Yêu cầu
– Hướng dẫn thực hiện chuyên môn, các hoạt động, phong trào có nề nếp và hiệu quả.
– Tổ chức tốt hội thi của giáo viên
– Thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non theo độ tuổi.
– Bồi dưỡng giáo viên và học sinh tham gia hội thi cấp trường, cấp huyện
+ Đối với giáo viên
– Thực hiện chương trình giáo dục mầm non, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác soạn giảng.
– Thực hiện chương trình theo hướng tích hợp lấy trẻ làm trung tâm.
– Thực hiện đầy đủ hồ sơ sổ sách theo quy định nhà trường
- Chỉ tiêu
– Thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách theo quy định nhà trường.
– Sổ theo dõi trẻ
– Sổ kế hoạch giáo dục trẻ em
– Sổ theo dõi tài sản của nhóm trẻ, lớp mẫu giáo.
- Biện pháp
– Duy trì phòng trào “ Dạy tốt, học tốt” trao dồi kiến thức nâng cao trình độ chuyên môn, năng lực sư phạm và tu dưỡng đạo đức nhà giáo trong cán bộ giáo viên.
– Nêu rõ nội dung công việc và biện pháp cần làm.
– Tham gia đẩy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề.
- Chỉ tiêu các phong trào cần đạt
- Chỉ tiêu
– Tham gia đầy đủ các hội thi do cấp trên tổ chức.
– Các lớp chọn cháu có năng khiếu để bồi dưỡng cháu ngay từ đầu năm học.
– Tham gia bồi dưỡng trẻ theo sự phân công của Ban giám hiệu.
* Hội thi của học sinh:
– Ngày hội giao lưu của bé và Hội khỏe măng non cấp huyện
+ Cấp huyện phấn đấu 01 giảỉ nhì, 01 giải ba
+ Hội thi BKBN vòng trường đạt 100% (nếu có)
* Hội thi của cô:
– 100% giáo viên trong tổ tham gia thi giáo viên dạy giỏi cấp trường
– 1 hoặc 2 giáo viên được tham dự giáo viên dạy giỏi cấp huyện ( nếu có tổ chức)
- Biện pháp
– Khuyến khích giáo viên trong tổ ôn luyện cho các cháu tham gia các hội thi do Phòng giáo dục tổ chức.
– Giao chỉ tiêu cho giáo viên chủ nhiệm lớp đưa vào xét thi đua khen thưởng cuối năm học
- Nâng cao chất lượng thực hiện chương trình giáo dục mầm non.
- Yêu cầu
– Giáo viên phải biết xây dựng kế hoạch năm học đảm bảo nội dung chương trình giáo dục mầm non theo từng độ tuổi.
– Tiếp tục phối hợp chặt chẽ giữa giáo viên với cha mẹ trẻ để chăm sóc, giáo dục trẻ em tốt nhất.
– Xây dựng chương trình theo hướng tích hợp lấy trẻ làm trung tâm.
– Kết hợp hài hoà giữa chăm sóc và giáo dục.
- Chỉ tiểu
– 100% giáo viên trong tổ áp dụng tốt chương trình giáo dục mầm non, biết sáng tạo cập nhật kiến thức kỹ năng tổ chức các hoạt động vào việc chăm sóc giáo dục trẻ theo từng độ tuổi.
- Biện pháp
– Giúp giáo viên trong tổ nắm được mục tiêu giáo dục trẻ theo từng độ tuổi.
– Hướng dẫn giáo viên trong tổ phải biết dựa vào khả năng phát triển của trẻ lớp mình, số lượng trẻ trong lớp, nhu cầu hứng thú, kinh nghiệm của trẻ, cơ sở vật chất, phòng nhóm, lớp, sân chơi và thiết bị, nguyên vật liệu, đồ dùng đồ chơi, tài liệu đã có để chọn những nội dung giáo dục phù hợp.
– Giúp giáo viên trong tổ hiểu và có thể lồng ghép các lĩnh vực vào tiết học một cách nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao. Các hoạt động trong ngày cần lưu ý sắp xếp tích hợp một cách tự nhiên, linh hoạt và thực hiện xuyên suốt trong chủ đề. Cần khắc phục tình trạng cô nói nhiều, làm hộ trẻ. Nên kích thích trẻ suy nghĩ thông qua hệ thống câu hỏi gợi mở, khích lệ trẻ suy nghĩ và chia sẻ ý kiến và đặt câu hỏi, tăng cường các công tác hoạt động trải nghiệm.
- Công tác chủ nhiệm
- Yêu cầu
– Thực hiện công tác chủ nhiệm lớp.
– Vận động truyên truyền phụ huynh về các khoản thu đúng theo quy định
– Thực hiện đầy đủ các loại hồ sơ sổ sách và duyệt đúng quy định.
- Chỉ tiêu
– Tuyên truyền phụ huynh về các khoản thu đạt từ 80-90 %
– Duy trì sỉ số học sinh đến cuối năm đạt 99%
– Thực hiện đảm bảo thời gian theo quy định.
- Biện pháp
– Vận động phụ huynh tuyên truyền về đóng các khoản thu theo tháng, theo mùa vụ.
– Thực hiện tốt các loại hồ sơ sổ sách nộp đúng quy định.
- TỔ CHỨC THỰC HIỆN
- Đối với tổ trưởng chuyên môn
– Căn cứ vào nội dung kế hoạch nhiệm vụ năm học, tổ trưởng sẽ xây dựng kế hoạch cho tổ mình đồng thời triển khai đến tổ viên thực hiện.
- Đối với giáo viên
– Giáo viên căn cứ vào kế hoạch của tổ trưởng để xây dựng kế hoạch chi tiết cho nhóm lớp mình phụ trách.
– Giáo viên cần bám sát vào chương trình giáo dục mầm non do bộ giáo dục và đào tạo quy định để vận dụng vào công tác giảng dạy của mình.
Trên đây là kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2024-2025 của tổ Nhà trẻ – Mầm – Chồi của trường mầm non Giồng Găng./.
BGH DUYỆT
P HIỆU TRƯỞNG Đỗ Thị Duyên Ngân
|
NGƯỜI LÊN KẾ HOẠCH TỔ TRƯỞNG Trần Thị Thắm |